วันพฤหัสบดีที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2557

บินไปฉงชิ่งชมสิ่งที่สร้างโดยธรรมชาติ

บินไปฉงชิ่งชมสิ่งที่สร้างโดยธรรมชาติ

เที่ยวฉงชิ่ง
ไปไหว้พระฉงชิ่ง

ในชีวิตนึงถ้าท่านได้มีโอกาศได้ไปท่องเที่ยวต่างประเทศลองมาเที่ยวฉงชิ่งดูซิคะ นำท่านชม ถนนเฉียนเหมิน (Qianmen Street) เป็นถนนสายวัฒนธรรมซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มาเยือนกรุงปักกิ่ง ถนนสายนี้ตั้งอยู่ ณ ใจกลางกรุงปักกิ่ง ใกล้กับจัตุรัสเทียน อันเหมิน มีความยาว 845 เมตร กว้าง 21 เมตร ถนนเฉียนเหมิน มีประวัติความเป็นมากว่า 600 ปี นับตั้งแต่ ค.ศ.1550 ในสมัยราชวงศ์หมิง เมื่อฮ่องเต้แห่งราชวงศ์หมิงย้ายเมืองหลวงกลับมาอยู่ที่ปักกิ่ง พระองค์ได้ใช้ถนนเส้นนี้ ในการเสด็จจากพระราชวังต้องห้ามไปยังหอฟ้าเทียนถาน เพื่อทำพิธีบวงสรวงสวรรค์และเซ่นไหว้บูชาท้องฟ้าให้ลมฝนราบรื่น ธัญญาหารอุดมสมบูรณ์

จากนั้นนำท่านสู่ พระราชวังฤดูร้อน “อี้เหอหยวน” ของพระนางซูสีไทเฮา อุทยานที่ใหญ่ที่สุดของประเทศจีน พระราชวังฤดูร้อนอี๋เหอหยวนในปัจจุบันนี้ มีประวัติศาสตร์มาเกือบพันปีแล้ว ย้อนหลังไปราวคริสต์ศักราชที่ 11 สมัยราชวงศ์จิน (ค.ศ. 1115-1234) พื้นที่ในเขตไห่เตี้ยนนอกกรุงปักกิ่ง มีภูมิประเทศของขุนเขางดงาม ประดุจภาพวาด อากาศเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อน อีกทั้งไม่ไกลจากเมืองหลวงมากนัก จึงเหมาะเป็นสถานที่ที่เจ้านายผู้ปกครองในระบบศักดินานิยมมาพักผ่อนตากอากาศ และก่อสร้างพระราชวังฤดูร้อนขึ้นในสมัยจักรพรรดิหย่งเจิ้งแห่งราชวงศ์ชิง (ค.ศ.1644-1911) พระราชวังฤดูร้อนได้ทวีความสำคัญขึ้น โดยจักรพรรดิต่อมาอีกหลายพระองค์โปรดเสด็จมาประทับทรงงาน ตลอดจนว่าราชการแผ่นดินที่พระราชวังฤดูร้อนนอกเขตพระราชฐาน จนทำให้พระราชวังฤดูร้อนมีบทบาทสำคัญในด้านเป็นศูนย์กลางทางการเมืองกล่าวกันว่า การก่อสร้างพระราชวังฤดูร้อนนอกพระราชฐานนี้ดำเนินมาตลอดเวลา 800 ปีจวบจนกระทั่งสิ้นสุดกาลสมัยของราชวงศ์แมนจู ทำให้พระราชวังฤดูร้อนบริเวณชานกรุงปักกิ่งบนเขา 3 ลูก ได้แก่ เขาเซียงซัน เขาอี้ว์เฉวียนซัน และเขาวั่นโซ่วซัน มีพื้นที่กว้างใหญ่รวมทั้งสิ้นกว่า 100 ตารางกิโลเมตร ก่อนอุทยานแห่งนี้เป็นที่ประทับของพระนางซูสีไทเฮาสมัยยังมีชีวิตอยู่ชมความงามของทะเลสาปจำลองคุนหมิงที่ขุดขึ้นด้วยแรงงานคนล้วน ทัวร์ฉงชิ่ง

เที่ยวฉงชิ่ง
เที่ยวเมืองฉงชิ่งสบายๆ

ชมเรือหินอ่อน ระเบียงกตัญญู ในอดีตอุทยานแห่งนี้ถูกทหารสัมพันธมิตรอังกฤษ ฝรั่งเศสเผาทำลาย ต่อมาเมื่อ ค.ศ. 1888 พระนางซูสีไทเฮาได้ใช้งบประมาณของกองทหารเรือของชาติมาสร้างอุทยานขึ้นใหม่ หลังจากนั้นนำท่านไปผ่อนคลายความเมื่อยล้าด้วยการ นวดฝ่าเท้า เป็นการแช่เท้าด้วยยาสมุนไพรจีน และนวดผ่อนคลายที่ ศูนย์วิจัยทางการแพทย์แผนโบราณ ฟังเรื่องราวเกี่ยวกับการแพทย์โบราณตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันการส่งเสริมการใช้สมุนไพรจีนที่มีมานานนับพันปีพร้อมรับฟังกาวินิจฉัยโรคโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ …จากนั้นนำท่าน ผ่านชม สนามกีฬาโอลิมปิค 2008 เป็นสถาปัตยกรรมของชาวเยอรมัน ชมอัฒจรรย์ใช้จัดพิธีเปิด-ปิดการแข่งขันกีฬามวลมนุษยชาติที่ปักกิ่ง ปี 2008 เดือน 8 วันที่ 8 เวลา 8 โมง ( 20.00 น. ) จุผู้ชมได้ 91,000 ที่นั่ง เป็นอัฒจรรย์ลักษณะคล้าย “รังนก” มีโครงตาข่ายเหล็กสีเทาเหมือนกิ่งไม้หอหุ้มเพดานและพนังอาคารทำด้วยวัสดุโปร่งใส มีลักษณะรูปทรง ถ้วยชามสีแดง และชมสระว่ายน้ำ สร้างด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุด มีรูปลักษณ์คล้าย “ก้อนน้ำสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่” เป็นโครงสร้างที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ในการเดินเครื่องเพื่อกรองน้ำเสียของสระว่ายน้ำ และกำแพงอาคารเหมือนฟองน้ำที่เคลื่อนไหวตลอดเวลา

เที่ยวฉงชิ่ง
เที่ยวฉงชิ่งมรดกธรรมชาติ
ค่ำ รับประทานอาหารค่ำ ณ ภัตตาคาร... หลังอาหารค่ำนำท่านสู่ ถนนหวังฟูจิ่ง ซึ่งเป็นศูนย์กลางสำหรับการช้อปปิ้งที่คึกคักมากที่สุดของเมืองหลวงปักกิ่ง รวมทั้งห้างสรรพสินค้าชื่อดังต่างๆ และร้านค้า ร้านอาหาร ศูนย์กลางความบันเทิงมากมายที่จะสร้างสีสันให้กับผู้ที่มาจับจ่ายบนถนนคนเดินแห่งนี้ มาทัวร์ฉงชิ่งเชิญท่านอิสระช้อปปิ้งตามอัธยาศัย จากนั้นนำท่านสู่ ถนนอาหารตงหัวเหมิน (DONG HUA MEN) ศูนย์รวมอาหารพื้นเมืองและอาหารว่างมากมาย ให้ท่านได้เลือกซื้อ และได้สัมผัสบรรยากาศยามค่ำคืนของถนนสายนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น