วันพฤหัสบดีที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ตามรอยเจ้าพ่อกับทัวร์เซี่ยงไฮ้


ตามรอยเจ้าพ่อกับทัวร์เซี่ยงไฮ้

เซี่ยงไฮ้
เที่ยวเซี่ยงไฮ้กันเถอะ

     รับประทานอาหารเที่ยง ณ ภัตตาคาร จากนั้นเลือกซื้อยาสมุนไพรและครีมยาที่มีชื่อเสียงที่สุดของรัฐบาลจีน ได้แก่ เป่าฟู่หลิง หรือ บัวหิมะ เหมาะกับการเก็บเป็นยาสามัญประจำบ้าน แล้วนำท่านเดินทางสู่ หอสักการะฟ้าเทียนถัน เดิมเรียก ‘หอสักการะฟ้าดิน’ แรกเริ่มเป็นสถานที่ที่จักรพรรดิเสด็จมาเซ่นไหว้เทพเจ้าฟ้าและดิน มาในสมัยราชวงศ์หมิงปีที่ 9 แห่งรัชกาลหมิงเจียจิ้ง (ค.ศ.1530) ได้มีการสร้าง ‘หอสักการะดิน’ ขึ้นทางทิศเหนือชานกรุงปักกิ่ง สถานที่แห่งนี้จึงเป็นที่สำหรับเซ่นไหว้สักการะเฉพาะเทพเจ้าแห่งฟ้า แล้วเปลี่ยนมาใช้นาม เทียนถันทั้งนี้ การประกอบพิธีสักการะ และสวดมนต์ภาวนาต่อสวรรค์ของกษัตริย์ราชวงศ์หมิง(ค.ศ.1368-1644) และชิง(ค.ศ.1644-1911) ทัวร์เซี่ยงไฮ้กระทำขึ้นเพื่อขอความสิริมงคลแก่ตน ขอฟ้าขอฝนให้พืชผลในไร่นาอุดมสมบูรณ์ พสกนิกรอยู่ร่มเย็นเป็นสุขบนพื้นที่กว่า 2 ล้านตารางเมตรของเทียนถัน(ใหญ่กว่า ‘กู้กง-พระราชวังต้องห้าม’ 4 เท่า) นำท่านชมกำแพงสะท้อนเสียง หากเราลองพูดใส่กำแพงด้านหนึ่ง อีกด้านหนึ่งจะได้ยินเสียงของเราด้วย หลังจากนั้นนำท่านเลือกซื้อ “ผีเซี๊ยะ” ซึ่งชาวจีนเชื่อว่าจะนำโชคลาภเงินทองมาให้พร้อมทั้งคอยเฝ้าทรัพย์สมบัติไว้เพราะผีเซี๊ยกินเงินทองแล้วเก็บไว้ไม่ถ่ายออกมาค่ำ
     รับประทานอาหารค่ำ ณ ภัตตาคาร จากนั้นนำท่านชม **สุดยอดกายกรรมปักกิ่ง** นำท่านสู่ พระราชวังฤดูร้อน “อี้เหอหยวน” ของพระนางซูสีไทเฮา อุทยานที่ใหญ่ที่สุดของประเทศจีน พระราชวังฤดูร้อนอี๋เหอหยวนในปัจจุบันนี้ มีประวัติศาสตร์มาเกือบพันปีแล้ว ย้อนหลังไปราวคริสต์ศักราชที่ 11 สมัยราชวงศ์จิน (ค.ศ. 1115-1234) พื้นที่ในเขตไห่เตี้ยนนอกกรุงปักกิ่ง มีภูมิประเทศของขุนเขางดงาม ประดุจภาพวาด อากาศเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อนกับทัวร์เซี่ยงไฮ้ อีกทั้งไม่ไกลจากเมืองหลวงมากนัก จึงเหมาะเป็นสถานที่ที่เจ้านายผู้ปกครองในระบบศักดินานิยมมาพักผ่อนตากอากาศ และก่อสร้างพระราชวังฤดูร้อนขึ้นในสมัยจักรพรรดิหย่งเจิ้งแห่งราชวงศ์ชิง (ค.ศ.1644-1911) พระราชวังฤดูร้อนได้ทวีความสำคัญขึ้น

เซี่ยงไฮ้
เสาสูงๆนั่นคือหอคอยเซี่ยงไฮ้

     โดยจักรพรรดิต่อมาอีกหลายพระองค์โปรดเสด็จมาประทับทรงงาน ตลอดจนว่าราชการแผ่นดินที่พระราชวังฤดูร้อนนอกเขตพระราชฐาน ชมเรือหินอ่อน ระเบียงกตัญญู ในอดีตอุทยานแห่งนี้ถูกทหารสัมพันธมิตรอังกฤษ ฝรั่งเศสเผาทำลาย ต่อมาเมื่อ ค.ศ. 1888 พระนางซูสีไทเฮาได้ใช้งบประมาณของกองทหารเรือของชาติมาสร้างอุทยานขึ้นใหม่ นำท่านแวะชมโรงงานผลิต ผ้าไหม ของจีน ชมวิธีการนำเส้นไหมออกมาผลิตเป็นสินค้าทั้งใช้เครื่องจักร และแรงงานคน ชมการดึงใยไหมรังแฝด ( แปลกแต่จริง ) เพื่อมาทำใส้นวมผ้าห่มไหม ซึ่งเหมาะกับการซื้อเป็นทั้งของฝากและใช้เอง

เซี่ยงไฮ้
ทัวร์เมืองเซี่ยงไฮ้

     นำท่านไหว้พระที่ วัดลามะ ชมพระราชวังหยงเหอกง ซึ่งเป็นที่ประทับขององค์ชายสี่ในสมัยราชวงศ์ชิงต่อมาได้สร้างเป็นวัดลามะ ภายในวัดได้ตั้งพระพุทธรูปยืน ซึ่งทำด้วยไม้จันต้นเดียวเป็นไม้ยืนที่สูงที่สุดในโลก ชมร้านค้าต่างๆซึ่งเลียนแบบมาจากซูโจว จากนั้นพาท่านเดินทางสู่ ร้านชา อันลื่อชื่อที่มีชื่อเสียงของเมืองจีนให้ท่านชิมชาหลากหลายรสตามอัธยาศัย จากนั้นนำท่านผ่านชมทัวร์เซี่ยงไฮ้ “สนามกีฬาแห่งชาติ”

     ในปักกิ่งนี้พยายามที่จะคิดออกแบบใหม่ให้เอื้ออำนวยต่อสิ่งแวดล้อมปัจจุบันมากขึ้นสถาปนิกจากสวิสเซอร์แลนด์ เป็นสนามกีฬาหลักที่ใช้ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน 2008 ที่จะถูกจัดขึ้นที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ครอบคลุมพื้นที่ 258,000 ตร. ม. และมีขนาดความจุ 1 แสนที่นั่ง ใช้งบประมาณถึง 3.5 พันล้านเหรียญ โดยสนามกีฬาแห่งนี้จะถูกใช้เป็นสนามแข่งขันกรีฑาและฟุตบอล
ติดตามแฟนเพจ facebook.com/wonderfulfanpage

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น