วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ใครว่าสนามบินเป็นแค่ทางผ่าน

ใครว่าสนามบินเป็นแค่ทางผ่าน

จองตั๋วเครื่องบิน
สนามบิน

     เคยมีสถิติจาก Fastcoexist ที่ได้อ้างอิงมากจาก ACI (Airport Council International) ว่ากันด้วยเรื่องการจัดทำสถิติ ซึ่งในหนึ่งปี จะมีผู้โดยสารเดินทางผ่านสนามบินมากกว่า 5พันล้านคนทั่วโลก ซึ่งโลกเรานั้นมีประชากรรวมราวๆ 7พันล้านคน ดังนั้นสนามบินไม่ใช่เพียงแค่ทางผ่านของใครต่อใครเท่านั้น แต่เปรียบเสมือนหน้าตาของประเทศนั้นๆได้เป็นอย่างดีทีเดียว

จองตั๋วเครื่องบิน
สนามบินอินชอนเกาหลี
     ด้วยความต้องการเดินทางโดยเครื่องบินมากมายจึงทำให้แต่ละประเทศเกิดการแข่งขันกันขึ้น เพื่อสร้างสนามบินที่ไว้ใช้ต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งหลายด้วย อาทิ สนามบินอินชอนของเกาหลีใต้ เจ้าของตำแหน่งสนามบินที่ดีที่สุดในโลกมาหลายสมัย นอกจากจะหาเครื่องอำนวยความสะดวกมาติดตั้งมากมายแล้วยังหาแหล่งช้อปปิ้งสินค้าศูนย์อาหาร และได้มีโครงการที่จะเปิดเทอร์มินอลแห่งใหม่ในปี 2018 อีกด้วย ซึ่งคร่าวๆก็จะเป็นอาคาร 6 ชั้น เต็มไปด้วยร้านค้ามากมาย มีการจำลองป่ามาไว้ในเทอร์มินอลด้วย เช่น สวนขนาดใหญ่ ลำธารเล็กๆ สวนนก ผีเสื้อ ล้วนแล้วอยู่ภายในสนามบินแห่งนี้ทั้งสิ้น

     ลองมองดูใกล้ๆบ้านเรากันบ้างอย่างประเทศสิงคโปร์ซึ่งล่าสุดนั้นก็มีการสร้างสระว่ายน้ำสไตล์บาหลี และร้านเสริมสวย สปา อีกมากมายด้วยกัน และสนามบินในฝั่งยุโรปเช่น สนามบินมิวนิกของเยอรมัน ก็เป็นสนามบินที่อยู่ในอันดับต้นๆของโลก ก็ไม่แพ้ใครแน่นอน อาทิสร้างเมืองจำลองของมิวนิกขึ้น เปิดลานเบียร์การ์เด้น มีการนำโชว์รูมของออดี้มา ไว้ให้ผู้คนดูเพลินๆระหว่างรอขึ้นเครื่องบิน

จองตั๋วเครื่องบิน
ภายในเทอร์มินอล
การเดินทางด้วยการซื้อตั๋วเครื่องบินนั้นก็ไม่ใช่เรื่องที่ยุ่งยากอย่างสมัยก่อนเลย รวมถึงการรอเวลาขึ้นเครื่องก็ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป เพราะในทุกๆที่ก็จะมีการแข่งขันและพัฒนาสนามบินกันอย่างต่อเนื่อง ต้องมาลองสัมผัสด้วยตัวคุณเองซิคะ







ติดตามแฟนเพจได้ทาง facebook.com/wonderfulfanpage
Twitter : wonderfulweb

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น