วันอังคารที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2557

วัดเซ็นโซจิแห่งอาซากุสะ

วัดเซ็นโซจิแห่งอาซากุสะ

ทัวร์ญี่ปุ่น

       วัดเซ็นโซจิหรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า "วัดอาซากุสะ" ภายในวัดนั้นจะเป็นที่ประดิษฐานขององค์เจ้าแม่กวนอิมที่มีขาดประมาณ 5 นิ้ว โดยมีตำนานกล่าวไว้ว่าได้มีชาวประมงสองพี่น้องคู่หนึ่ง ได้ออกทะเลหาปลาและบังเอิญได้ทอดแหติดองค์เจ้าแม่กวนอิมมาที่แม่น้ำซูมิดะ และถึงแม่ทั้งสองพี่น้องนั้นจะโยนองค์เจ้าแม่กวนอิมทิ้งลงสู่แม่น้ำกี่ครั้งก็แล้วแต่ ทุกครั้งที่ไปทอดแหก็จะติดองค์เจ้าแม่กวนอิมกลับมาทุกครั้งไป จึงได้มีการสร้างวัดแห่งนี้ขึ้นมาเพื่อให้เป็นที่ประดิษฐานขององค์เจ้าแม่กวนอิม ณ วัดเซ็นโซจิ แห่งนี้นี่เองค่ะ

ตั๋วเครื่องบิน

วัดเซ็นโซจิแห่งนี้เป็นวัดที่มีความเก่าแก่อยู่คู่กับกรุงโตเกียวมาตั้งแต่ปีพ.ศ. 1171 ปัจจุบันได้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ผู้คนต่างก็รู้จักกันดี นักท่องเที่ยวที่ได้ไปโตเกียวแทบทุกคนจึงไม่พลาดที่จะไปนมัสการขอพรที่วัดแห่งนี้ 

จองตั๋วเครื่องบิน

สิ่งแรกที่ได้เห็นเลยก็คือประตูทางเข้าวัดที่มีโคมไฟสีแดงอันใหญ่แขวนอยู่มีชื่อเรียกกันว่า "ประตูสายฟ้า (Kaminarimon Gate)" ที่ทางด้านซ้ายของประตูนั้นมีรูปปั้นเทพเจ้าสายฟ้า (God of Thunder) และส่วนทางด้านขวามีเทพเจ้าสายลม (God of Wind) ซึ่งเป็นที่สนใจและมุมถ่ายรูปของนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก เปรียบเหมือนเป็นสัญลักษณ์ของการเดินทางมาทัวร์ญี่ปุ่นได้อย่างดี


ท่านสามารถจองตั๋วเครื่องบินได้ที่นี่เลยค่ะ


ติดตามแฟนเพจกันได้ที่ facebook.com/wonderfulfanpage

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น